วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

โปรดสามภพ


ในยุคนี้ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายหมื่นศาสนา ปรากฏพร้อม มีทั้งพระศรีอาริยเมตไตรย์ปลอมถึง 72 องค์ และพระธรรมาจารย์ (เจ้าลัทธิต่างๆ) ปลอมถึง 36 องค์ 
ต่างก็ยืนยันว่าเป็นโองการโปรดลง เพื่อเก็บงานวาระยุคขาวนี้เช่นกัน ทั้งยังมีฤทธิ์เดชสำแดงแปลงกาย เรียกลมฝน สารพัด วิธีที่แปลกในสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ที่ไม่เคยเห็น เพื่อชักจูงนำผู้ที่ขาดปัญญาไปนับถือเอาว่าเป็นจริง ไปปฏิบัติวิถีธรรมที่ผิด ๆ ผิดทางแห่งมรรคผลนิพพาน ทำให้การบำเพ็ญต้องล่าช้า ผิดทาง เสียเวลาและหลงผิดๆ 
ขอให้ทุกท่านที่บำเพ็ญพึงสังวรระวังอย่าได้หลงผิดเด็ดขาดการ กระทำใด คำสอนใดที่ผิดหลักศีลธรรม จริยะธรรม และผิดหลักพระธรรมแหงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วจงอย่าหลงผิดไปนับถือ เอาว่าเป็นจริงโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ไม่มีความต่างในศาสนาหรือศาสดาธรรมะแต่ล้วนเป็นหนึ่งเดียวเพื่อโปรดสรรพสัตว์พบสุขนิรันดร์ 
ในยุคเขียวธาตุธรรมที่สำเร็จธรรมมี 200 ล้านธาตุธรรม 
และในยุคแดงมี 200 ล้านธาตุธรรมนั้น ธาตุธรรมส่วน ใหญ่ บำเพ็ญวิสุทธิมรรควิสุทธิผล และ บำเพ็ญอรหัต์มรรค อรหัตต์ผล ของศาสนาพุทธ 
และบัดนี้ก็เข้าสู่วาระยุคขาว พระสัจธรรมจะเจิดจรัสอีก ครั้ง ทุกสาย สี วงศ์ องค์ ล้วนรวมเป็นหนึ่งเพื่อปกโปรด 
การปฏิบัติธรรม เพื่อให้ได้ผลเต็มเม็ดเต็มหน่วย วิถีธรรมจึงผัน วาระ เข้าสู่ ธรรมะสู่ครัวเรือน 
ระหัสคนคู่ หมายถึง การปฏิบัติธรรมในครอบครัว ในบ้านเรือน ในสถานที่ปฏิบัติ ธรรมระหัสคนคู่ หมายถึง โลกและธรรมเดินคู่กัน ไปให้มีความสำเร็จกิจทั้งทางโลกและทางธรรม
ผู้บำเพ็ญส่วนใหญ่จะเป็นสายปราชญ์ ส่วนธาตุธรรมที่สำเร็จธรรมในสองยุคแรก ต่างลงมาเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยงานขนย้ายสรรพสัตว์คืนสู่พระนิพพานนี้ ต่างลงมาทำงานทั้งสามภพ คือ ภพมนุษย์ ภพสวรรค์ และนรกภูมิ 
เนื่องด้วยเป็นวาระแห่งการเก็บงาน มีองค์พระศรีอาริย์เป็นประธานงาน ฯ ให้โปรดทั่วจักรวาลนี้ คือ โปรดทั้งสามภพ 
ธาตุธรรมที่ไม่ได้ถูกโปรดในสองยุคแรก ยุคที่สามนี้จะโปรดฉุดให้พ้นไป ไม่ว่าในเวลาใด ที่ใด คนใด ซึ่งการโปรดช่วยแต่บรรพก่อนจะช่วยแต่คนดีเท่านั้น แต่กาลนี้ไม่เพียงมนุษย์ อีกสองภพที่เหลือก็จะได้รับศุภนิมิตนี้ด้วย จึงเป็นที่มาของคำว่าสามภพ ธาตุธรรม 96 พันล้านดวงเหล่านี้ จะร่วมคืนกลับพร้อมกันเข้าสู่งาน กัลปพฤกษ์ แดนนิพพาน

โปรดสามภพ
1.บน โปรดเทพเทวา เทพเทวดาทุกพรหมชั้นถูกโปรดมีกำหนดให้มาปฏิบัติธรรมต่อที่ธรรมสภาของแต่ละชั้น พระต้นธาตุต้นธรรมได้จัดเหล่าเจ้าหน้าที่มาโปรดแสดงธรรม โดยมีระฆังแก้วดังกังวานก้อง เมื่อถึงเวลาปฏิบัติธรรม เทพพรหมใดไม่มา จะถูกเสียงระฆังดังจนแก้วหูแตก ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ตกสวรรค์กันมากมาย (ปัจจุบันนี้เด็กรุ่นใหม่จึงหน้าตาดี ความเป็นอยู่กึ่งเทพ กึ่งมนุษย์ เพราะความทันสมัยของเทคโนโลยี่ต่าง ๆ และชอบเสียงดนตรี เสียงเพลง เหล่านี้ คือ พวกเทพตกสวรรค์มาเกิดทั้งนั้น) เมื่อปฏิบัติธรรมและเข้าใจในธรรมต่าง ๆ จะได้เลื่อนภพภูมิที่สูงๆขึ้นไป เช่น จากดาวดึงส์ไปดุสิต จากดุสิตไปสุธาวาส ฯลฯ เป็นต้น
2.กลาง โปรดสาธุชนคนดี ทั้งหลาย ยุคแรก ๆ วิถีธรรมอยู่ในวรรณะกษัตริย์ ครูบาอาจารย์ พระศาสดา แต่ในวาระสามนี้ ภาคผู้ปกครองมีพระเมตตา โปรด "ธรรมสู่ครัวเรือน" สู่สามัญชนไม่ว่าจะชนใด เหล่าใด อาชีพใด นักศึกษา พ่อค้า กรรมกร ชาวนา ข้าราชการ ยากดีมีจน เหมือนกันหมด ทุกคนมีสิทธิ์ มีโอกาสเท่าเทียมกันทุก ๆ คน มีโอกาสบำเพ็ญซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่หายาก ยิ่ง ไม่เคยมีปรากฏมาก่อน โบราณว่า รอต้นเหล็กพันปีให้ดอกยังง่ายกว่า หากพลาดโอกาสนี้แล้วจะหาอีกคงยากยิ่ง  
มวลเหล่าพระอริยะ เจ้าหน้าที่ลงเกิดทุกลัทธิ ทุกศาสนาโปรดฉุดช่วยคน รวมทุกศาสนา ทุกลัทธิเป็นหนึ่งเดียวคืนสู่ต้นธาตุ ต้นธรรม ช่วยแปรเปลี่ยนจิตคนสู่เส้นทางธรรม ฉะนั้นพวกเราผู้มีโอกาสได้หลุดพ้นในครั้งนี้ อย่าพลาด !!!!
3.ล่าง โปรดผี-สัตว์นรก ในวาระสามนี้ภาคผู้ปกครองใหญ่ได้จัดเหล่าพระอริยะเจ้า หน้าที่ลงโปรดเหล่าผี-สัตว์นรกซึ่งล้วนได้รับโอกาสศุภนิมิตนี้ เมื่อผี - สัตว์นรกถูกโปรดไปแล้ว ชื่อจะถูกถอนออกจากนรก ปรากฏชื่อบนแดนสวรรค์พุทธาลัย ซึ่งจัดไว้เฉพาะในการนี้ ด้วยเหตุนี้เหล่าวิญญาณ-ผีนรกทั้งหลาย จะเข้าไปถูกขัดเกลาอีกครั้ง เมื่อผ่านไปร้อยวันแห่งการขัดเกลาสู่ความสว่างหลังจากที่อยู่ในเมืองมืดมานาน กลับฟื้นคืนสู่ความปรกติแล้วจะถูกตัดสินอีกครั้ง โดยผู้คุมด่านตรวจดูบัญชีบาป-บุญ บ้างก็ได้มาเกิดใหม่ปฏิบัติต่อในภพมนุษย์ บ้างก็ไปจุติเป็นเทพเทวดาไปปฏิบัติต่อบนชั้นสวรรค์
        งานนาคะ ประทีป หรือ งานชุมนุมปราชญ์ เมธี ทางจีน เรียกว่า งาน อริยะ หลงหวา ไม่รู้เข้าใจตรงกันมั้ย ว่า งานนั้น เป็นงานเดียวกันกับวันที่สั​งคายนา ที่วัดร่มโพธิ์ธรรม ที่บ่อน้ำ เหล่าพญานาคต่างไปอาศัยที่นั่นหมดแล้ว ต่อไปก็จะมีดวงไฟพุ่งขึ้นมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดพลังแห่ง ความสุข.............

การให้เกียรติสิ่งรอบตัวถือเป็นการเปิดพลังแห่งทัศนคติใหม่ และยังเสริมการมองเห็นทัศนวิสัย ให้ก้าวสู่โลกที่มีคุณค่า และนอกจากนี้ยังทำให้คุณตื่นขึ้นมาเห็นความจริงรอบตัว ที่คุณอาจจะไม่เคยเห็น และรับรู้คุณค่าของสิ่งรอบตัวเรา หรือสังคมของเรา แล้วเรียนรู้ที่จะรักในสิ่งที่ควรรัก รักในสิ่งที่ให้ความรู้สึกดีๆที่ตอบแทนมาอย่างมีคุณค่าจริงๆ มันจะช่วยฉุดดึงให้คุณหลุดออกจาก อดีตที่เจ็บช้ำหรือแม้แต่ความยึดติดใดๆก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าสิ่งรอบตัวบางอย่างหรือหลายๆอย่างนั้น คุณอาจไม่เคยแยแส แม้แต่ก่อนที่จะพบเรื่องเศร้าด้วยซ้ำ
คำว่า “การให้เกียรติ” คำๆนี้คือวิถีคือครรลองที่สังคมของมนุษย์ที่มีจิตใจสูงในทางโลก ย่อมที่จะพัวพันกับภาวะของการให้เกียรติอยู่กันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการให้เกียรติต่อ บุคคล ให้เกียรติต่อสัญลักษณ์ ให้เกียรติต่อสิ่งที่มีค่าทางจิตใจ ให้เกียรติต่อสิ่งที่ยึดถือ ให้เกียรติต่อสิ่งที่มีบุญคุณ ในชีวิตเราและชีวิตท่านวันนี้คุณให้เกียรติคนที่คุณ "เกลียดชัง" พวกเขาแล้วหรือยัง.......

" โลกนี้จะร่มเป็นสุข อยากให้โลกนี้ดีงาม ให้เริ่มต้นที่ ใจ ตนเองเป็นอันดับแรก "

Glitter Photos

พระเชนเรซิก อวโลกิเตศวร มหาโพธิสัตว์

พระเชนเรซิก อวโลกิเตศวร มหาโพธิสัตว์